Select Page
เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา นายบุญภพ มะเดื่อ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายพงศ์พัฒน์ เพชรรัตน์ ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานช่วยเหลือเยียวยา มอบหมายให้นางสาวณัฐฆนญาณีส์ เลี่ยมนิมิตร เจ้าหน้าที่เยียวยาประจำอำเภอเทพา ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน ติดตามคุณภาพชีวิต และให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย
1.นางอำนาจ กวดขัน อายุ 61 ปี อยู่ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นภรรยา ของนายหนัด กวดขัน (เสียชีวิต) ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ วันที่ 19 เม.ย. 2559 เหตุระเบิดบริเวณสี่แยกหลังสถานีรถไฟตาแปด ซึ่งเป็นร้านขายของชำของนายเจริญฯ ปัจจุบันนางอำนาจ ประกอบอาชีพรับจ้างซักรีดที่บ้าน อาศัยอยู่กับบุตรและบุตรหลาน จำนวน 4 คน ลักษณะบ้านค่อนข้างคับแคบ สภาพปัญหาค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ
2. นางสาวยามีละ มะลี อายุ 34 ปี อยู่ตำบลตันหยงดาลอ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นภรรยา ของนายอับดุลเลาะ อิมัน (เสียชีวิต) ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ วันที่ 25 พ.ย. 2561 เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงเจ้าหน้าที่ อส. และ ผรส. บริเวณตลาดนัดสะพานท่าหยี ปัจจุบันนางสาวยามีละ เป็นแม่บ้าน อาศัยอยู่กับพ่อแม่บุตรและบุตรหลาน จำนวน 8 คน ลักษณะบ้านมีประชากรอาศัยอยู่อย่างแออัด สภาพปัญหาค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ

นางสาวณัฐฆนญาณีส์ เลี่ยมนิมิตร
นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
ผู้รับผิดชอบงานช่วยเหลือเยียวยาอำเภอเทพา

 147 total views,  2 views today