Select Page

วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 11.30 น. ณ วัดสุนทรวารี ตำบลบางโกระ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันตำรวจตรี ประสาน คงประสิทธิ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีเผารถทำถนนของบริษัทยะลาไฮเวย์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยมีนายบุญพาศ รักนุ้ย รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีฯ

จากนั้น พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครทหารพราน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บันนังสตา จ.ยะลา จำนวน 4 ชุด ณ โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ในเวลา 14.00 ภายในศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา

โดยมอบแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จำนวน 3 นาย ประกอบด้วย จ.ส.ต. สุวิทย์ ธนะวงค์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ส.ต.อ. ไกรสีห์ โรจโนดม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ส.ต.ท.สุทัศน์ มูลเงิน ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา ขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถเกรด ทำถนน ในพื้นที่ บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.พ.66 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 30 จำนวน 1 นาย อาสาสมัครทหารพราน กามารอซาลี มะลีเย็ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณบริเวณด้านขาขวา ขณะนำกำลังเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดออกจากที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสถึงความห่วงใย เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บทุกนาย ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัย อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด การได้รับพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปราบปลื้มปิติ แก่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว อย่างหาที่สุดมิได้

 390 total views,  1 views today