Select Page

วันนี้ (4 มีนาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายอิสระ ละอองสกุล ผู้อำนวยการการส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธีวางหรีด และรดน้ำศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 15.10 น. มีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงและขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4906 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่บ้านไอร์กาแซ หมู่ที่ 6 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย และเสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ 1. พันตรี ลิขิต วิทยประภารัตน์ อายุ 54 ปี และ 2. จ่าสิบเอก อิสระ เลิกนอก อายุ 36 ปี โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย 

 

ในการนี้ นายอิสระ ละอองสกุล ผู้อำนวยการการส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. ได้วางหรีดในนาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และได้วางหรีดในนาม พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย 

 

หลังเสร็จสิ้นพิธี จะมีการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปยังภูมิลำเนา ประกอบด้วย พันตรี ลิขิต วิทยประภารัตน์ จะมีการย้ายศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดเกาะจันทร์ ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี และจ่าสิบเอก อิสระ เลิกนอก จะมีการย้ายศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ณ ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ญาติพี่น้อง รวมถึงประชาชนในพื้นที่สามารถมาร่วมไว้อาลัยแก่การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของทหารกล้า จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 239 total views,  1 views today