Select Page

วันนี้ (9 มีนาคม 2566) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ความช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. พบปะ และพูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เยียวยาในการดำเนินงานช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งมีผู้แทนเจ้าหน้าที่เยียวยาจังหวัดและอำเภอในพื้นที่ 3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาเข้าร่วมกิจกรรม 

 

โดยเจ้าหน้าที่เยียวยาที่เข้าร่วมกิจกรรม เสนอ รองเลขาธิการ ศอ.บต. พิจารณาให้มีการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้านการดำเนินงานให้มีความมั่นคง เพื่อสามารถช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่อย่างเต็มศักยภาพ

 

ด้านรองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เยียวยา เปรียบเสมือด่านหน้าของการช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ความรุนแรง ซึ่งบางเหตุการณ์ก่อให้เกิดความสูญเสียบุคคลในครอบครัว ทรัพย์สิน และจิตใจ สำหรับข้อเรียกร้องดังกล่าว จะพิจารณาและหาแนวทางในการช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานให้มีประสิทธิภาพในพื้นที่มากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ภายในกิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ความช่วยเหลือเยียวยาฯ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในการช่วยเหลือเยียวยาด้านจิตใจ ในหลักสูตรการเยียวยาแนวฟื้นฟูอำนาจผู้ประสบเหตุการณ์รุนแรง สร้างการรับรู้ ความเข้าใจผู้ประสบเหตุการณ์รุนแรง พร้อมพัฒนาทักษะ วิธีการปฎิบัติช่วยเหลือผู้ประสบเหตุความรุนแรง การวิเคราะห์ปัญหา รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้อุปสรรคในการทำงาน การปรับปรุงวิธีการทำงานด้านการให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยกระดับการปฏิบัติด้านการช่วยเหลือให้มีความคล่องตัว รวดเร็ว และครอบคลุม

 277 total views,  1 views today