Select Page
วันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อชี้แจงและการสัมภาษณ์นักเรียนรับการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่ออาชีพแก่เยาวชนในเขตพัฒนาเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ทุน CP ALL) พร้อมพบปะและให้กำลังใจนักเรียนและผู้ปกครอง ที่เข้ารับการสัมภาษณ์ทุน CP ALL ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 โดย ศอ.บต. ได้ร่วมกับ CP ALL ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้รับการศึกษา มีอาชีพและรายได้ ให้สามารถดูแลตนเองและครอบครัวในอนาคต
 
โดยในปีนี้มีการสนับสนุนทุนการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 150 ทุน ต่อรุ่น ในสาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก โดยมีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม เปิดรับนักเรียนในทุนการศึกษาในระดับ ปวช. ประกอบด้วย ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์หาดใหญ่ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์สุราษฎร์ธานี วิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา และวิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา
 
ส่วนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) รับสมัครจำนวน 100 ทุนต่อรุ่น ในสาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก มีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมและรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในทุนการศึกษาดังกล่าว ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา วิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา
 
สำหรับในระดับปริญญาตรี เปิดรับสมัครจำนวน 150 คนต่อรุ่น ในสาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ โดยมีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์อำเภอปากเกร็ด มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ทั้งนี้รวมทั้งสิ้น 400 ทุน
 
ในการนี้ นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้บริหาร CP ALL ทุกคนที่ให้ความสำคัญแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด และได้มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนเป็นประจำทุกปี เพื่อให้น้อง ๆ ทุกคนสามารถเข้าถึงระบบการศึกษาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสด้านความมั่นคงในชีวิต ให้มีอาชีพและรายได้ ทั้งระหว่างเรียน และหลังจบการศึกษา และ ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานพัฒนาในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 193 total views,  3 views today