Select Page
เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ วัดประสิทธิ์ประชาราม หมู่ที่ 6 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายอิสระ ละอองสกุล ผอ.กสม. ลงพื้นที่เข้าร่วมพิธี รดน้ำ วางพวงหรีดเคารพศพ สมาชิกเอก อรรถพร ประทีป อายุ 37 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ15.35 น. เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะของทางราชการ ขณะเจ้าหน้าที่ เดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจ เหตุเกิดบนถนน บ้านกูมุง หมู่ที่ 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก
 
ในการนี้ นายอิสระ ละอองสกุล ผอ.กสม. ได้มอบเงินช่วยเหลือในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และ ศอ.บต. โดยจังหวัดนราธิวาส มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ทายาท จำนวน 6 คน คือ บิดา มารดา ภรรยา และบุตร จำนวน 3 คน แบ่งเป็นเงินจำนวนเท่าๆ และจะได้รับสิทธิการช่วยเหลืออื่นๆ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
 
จากนั้น เวลา 14.30 น. นายอิสระ ละอองสกุล ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 230/4 หมู่ที่ 2 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมครอบครัว สมาชิกเอก นัสรุดดิน มะดิเย๊าะ อายุ 33 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567
 
จากนั้นเดินทางต่อไปยัง โรงพยาบาลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ในการนี้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย สมาชิกตรี อิมรอน เจ๊ะอามะ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีแผลถลอกบริเวณ แผนหลัง และนิ้วเท้าข้างขวา รู้สึกตัวดี พูดคุยได้ และ สมาชิกเอก บิลมี สาแม อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด กระดูกเท้าข้างขวาหัก ปวดเอวด้านซ้าย และเจ็บบริเวณต้นคอ รู้สึกตัวดี แพทย์จะส่งรักษาต่อโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
 
และเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่เข้าเยี่ยม นายหมู่โท ไซดี แยนา อายุ 32 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เช่นเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณศีรษะ ใบหน้ามีบาดแผลรอยช้ำ กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก ปวดแผลและศรีษะ รู้สึกตัวดี พ้นขีดอันตราย ทั้งนี้ผู้อทน ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

 188 total views,  1 views today