Select Page

ว้นนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2567) นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารกลาง (การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับผู้บริหารและกลยุทธ์การนำองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล) ณ ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นกลุ่มบุคลากรที่มีบทบาทในการเป็นตัวเชื่อมระหว่าง ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติที่อยู่ภายในกลุ่มงาน ในการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ได้พัฒนา ทักษะที่จำเป็นทางการบริหาร เช่น การบริหารงานบุคคล การทำงานให้สอดคล้อง กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง การใช้เทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงพัฒนาการบริหารงานให้องค์กรเกิดผลสัมฤทธิ์ การปรับทัศนคติให้มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล การมีมาตรฐานทางจริยธรรมอันดีงาม สามารถปรับประยุกต์ใช้ในการทำงาน ให้เป็นผู้นำในการสร้าง วัฒนธรรมองค์กรที่ดีได้อย่างสัมฤทธิ์ผล ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักบริหารในระดับที่สูงขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรม เป็นข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ จำนวน 30 คน ใช้เวลาในการอบรม จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 การอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน จากสำนักงาน ก.พ. สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ศาลปกครองยะลา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มาเป็นวิทยากรบรรยายและฝึกปฏิบัติ

นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง กล่าวว่า ในวันนี้การสร้างภาวะผู้นำ การปรับทัศนคติและให้แนวคิดหลักในการบริหารเป็นองค์ประกอบหลักในการเพิ่มขีดสมรรถนะให้ผู้บริหาร ในภาวะปัจจุบันที่มีการปรับเปลี่ยนสู่โลกยุคดิจิทัล ตลอดจนการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมในการบริหารให้มีความโปร่งใส ยืดหลักปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกฎหมายและระเบียบ เป็นทักษะเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นผู้นำของข้าราชการที่จะต้องได้รับการพัฒนาทักษะความสามารถ การคิดวิเคราะห์อย่างมีกลยุทธ์ และนำหน่วยงานในองค์กรให้ขับเคลื่อนไปอย่างเป็นกระบวนการ เมื่อเสร็จสิ้นการอบรมแล้วผู้เข้ารับอบรมสามารถนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เป็นต้นแบบและแนวทางให้ผู้ใต้บังคับบัญชาสามารถปฏิบัติงานได้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด

 138 total views,  1 views today