Select Page

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กพต. เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament Cup (STT Cup) 2024 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศแห่งประเทศไทย รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อธิบดีกรมพลศึกษา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วม

ด้วยรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 มอบของขวัญปีใหม่ ๒๕๖๗ ของรัฐบาลเพื่อความสุขของประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament Cup (STT Cup) 2024 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament Cup (STT Cup) 2024 ได้ดำเนินการแข่งขันประเภททีมชายระดับประชาชนทั่วไป จำนวน 128 ทีม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา (เทพา นาทวี จะนะ และสะบ้าย้อย) ดำเนินการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม 32 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยทีมอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบ Knock Out เข้าสู่รอบ 32 ทีม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะดำเนินการแข่งขัน ห้วงเดือนเมษายนนี้ โดยทีมชนะเลิศในการแข่งขัน จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและช่องทางการรับสมัครได้ทางเพจข่าว ศอ.บต.https://www.facebook.com/Prsbpac

อย่างไรก็ตามการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ รัฐบาลมีเป้าหมายที่ต้องการจะสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาที่นิยมเล่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นการเปิดพื้นที่และส่งเสริมการสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ สร้างความบันเทิงและกิจกรรมนันทนาการ มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดีให้กับประชาชนพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นสะพานในการเปิดโอกาสการแสดงความสามารถด้านการเล่นฟุตบอลและสามารถต่อยอดอันเป็นประโยชน์แก่ทีมฟุตบอลอาชีพในพื้นที่ในการค้นหาและเฟ้นหาผู้มีความสามารถ ด้านฟุตบอลที่มีความสามารถพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ รวมถึงสร้างความสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 192 total views,  2 views today