Select Page

วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2567) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับ สำนักงานที่ดิน โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ จ.นราธิวาส ร่วมมอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน ต.แว้ง ต.แม่ดง และต.ฆอเลาะ จ.นราธิวาส จำนวน 129 แปลง ในโครงการมอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแว้ง จ.นราธิวาส

นายรอนดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน พร้อมพบปะพูดคุยกับประชาชนในตอนหนึ่งว่า รัฐบาล มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ เร่งรัดให้มีการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน โดยกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และรังวัดรูปแปลงโฉนดที่ดินให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในปีงบประมาณ 2567 แล้ววันนี้มีการดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมมอบให้ประชาชน 3 ตำบลในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทั้งสิ้น 129 แปลง ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการดำเนินการ มี ศอ.บต. เป็นหน่วยประสานการดำเนินงานในครั้งนี้ และมีสำนักงานที่ดินจ.นราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำส่วนท้องถิ่น กล่าวได้ว่า เป็นของขวัญต้อนรับเดือนรอมฎอน เดือนอันประเสริฐที่สำคัญยิ่งของประชาชนในพื้นที่ที่นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งใกล้จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ด้านผู้แทนประชาชน ได้กล่าวว่า ดีใจที่ทางภาครัฐได้ให้ความสำคัญเรื่องการรางวัดและมอบที่ดินแก่ประชาชน ไม่คิดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นาน ทำให้ชาวบ้านชื่นใจ อีกทั้งการดำเนินการทุกอย่างก็ฟรีด้วย ขอบคุณเป็นอย่างสูง ทั้งนี้อยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่ดินแก่ประชาชน

 157 total views,  1 views today