Select Page

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฏร พร้อมด้วยพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมพบปะและอวยพรพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ในกิจกรรมสานสัมพันธ์คนไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สังคมหลากหลายวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ หอประชุมมูลนิธิยะลาบำรุงผดุงประชา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิดฯ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

ก่อนเข้าสู่พิธีเปิดฯ มีกิจกรรมร้องเพลงชาติไทยและเพลงชาติจีน เพื่อแสดงออกถึงความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และการแสดงบนเวทีจากน้องๆ นักเรียน รวมถึงประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน

ในการนี้ประธานรัฐสภาและรมว.ยุติธรรม ได้ร่วมอวยพรให้พี่น้องประชาชนเชื้อสายจีนและทุกๆ ศาสนิกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุขกาย สุขใจ มีความสมหวัง โชคดี พร้อมร่วมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศร่วมกันต่อไป

ด้านพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอสวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องในเทศกาลวันตรุษจีนที่เพิ่งผ่านพ้นไป การพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนกัน นับเป็นภาพบรรยากาศที่งดงามมากที่ได้เห็นพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนและทุกๆศาสนิกมาร่วมงานท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรามีต้นทุนทางสังคมที่มีประชาชนอยู่ร่วมกันหลายเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม ดังนั้นจึงเป็นโอกาสและพลังสำคัญต่อการร่วมกันพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความเจริญก้าวหน้าและประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ศอ.บต. ร่วมกับสมาคมและชมรมชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส อำเภอสายบุรี อำเภอเบตง และอำเภอสุไหงโกลก จัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งได้กำหนดจัดทั้งหมด 6 ครั้ง ได้แก่ในพื้นที่อำเภอเบตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา อำเภอเมือง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี อำเภอเมือง อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ต่อไป

 242 total views,  1 views today