Select Page
เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) เป็นประธานในพิธีมอบกล่องมหัศจรรย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การยูนิเซฟประเทศไทย โดยมีแผนเพื่อนำไปมอบให้ โรงเรียน และศูนย์พัฒนาการเด็กเล็ก จำนวน 90 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้ประสบกับอุทกภัยจากน้ำท่วมเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา
 
ในการนี้ นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กล่องมหัศจรรย์จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และฝึกทักษะอย่างต่อเนื่องเวลาอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติหรือในเวลาที่ยากลำบาก และต้องขอขอบคุณผู้บริหารยูนิเซฟประเทศไทย ส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษาทุกท่านที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในครั้งนี้ ขอให้การนำกล่องมหัศจรรย์ในครั้งนี้ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อน้องๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อไป
 
“กล่องมหัศจรรย์” จาก ยูนิเซฟ จะบรรจุหนังสือ ของเล่น สื่อการเรียนรู้ และคู่มือสำหรับผู้ปกครองในการกระตุ้นการเรียนรู้ของลูกผ่านการทำกิจกรรมหรือการเล่นเกมง่าย ๆ กับลูก โดยในปีนี้ยูนิเซฟจะจัดส่ง กล่องมหัศจรรย์ อย่างน้อย 7,000 กล่อง ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ รวมถึงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบใน 23 จังหวัด และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยให้เด็กทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตอย่างเท่าเทียม

 131 total views,  1 views today