Select Page

ช่วงค่ำวันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมสานสัมพันธ์คนไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สังคมหลากหลายวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งศอ.บต.ร่วมกับสมาคมและชมรมชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ โรงแรมตันหยง อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมปกครอง) ร่วมกล่าวแสดงความยินดี พร้อมด้วยรองผบ.ฉก.นย.ทร. นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายกสมาคมจีนจังหวัดนราธิวาส ส่วนราชการ ประชาชนคนไทยเชื้อสายจีน เข้าร่วม

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ขอบคุณศอ.บต. ในนามประชาชนจ.นราธิวาส ที่ศอ.บต.ให้ความสำคัญกับทุกๆ ศาสนิก คืนความสุข คืนความสนุกสนาน ให้คนไทยเชื้อสายจีนได้พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ กล้าคิด กล้าพูด สร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้น ในการร่วมกันและพัฒนาพื้นที่ภายใต้วิถีสังคมพหุวัฒนธรรม

นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมปกครอง) กล่าวแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ศอ.บต.ได้ดำเนินการจัดขึ้นกว่า 7 ปี และคาดว่าจะจัดต่อเนื่องทุกๆ ปี เพื่อต้องการให้พี่น้องทุกๆ ศาสนิกได้พบปะ สังสรรค์ และแสดงความรักที่ดีต่อกันอย่างน้อยปีละครั้ง ตามเป้าหมายของศอ.บต. รวมถึงอีกไม่กี่วันจะเข้าสู่เทศกาลละศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ศอ.บต.จะเข้าไปมีส่วนร่วมและสนับสนุนต่อไป ซึ่งหากมีสิ่งใดที่ศอ.บต.จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งเราพร้อมที่จะเป็นกลไก ในการเชื่อมต่อโซ่ข้อกลางรับฟังแนวทางการพัฒนาของทุกภาคส่วน ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่าศอ.บต. จะอยู่เคียงข้างประชาชนไม่ทอดทิ้งให้โดดเดี่ยว

ทั้งนี้ภายในกิจกรรมมีการแสดงบนเวทีของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และการแจกของรางวัลจากผู้ให้การสนับสนุน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีกำหนดจัดทั้งหมด 6 ครั้ง และจะมีกำหนดจัดขึ้นอีกในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส

 142 total views,  2 views today