Select Page

วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2567) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายการให้บริการส่งเสริม SMEs เพื่อเชื่อมโยงนโยบาย สสว. ในภูมิภาคพื้นที่ชายแดนใต้ ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม และมีนางเปรมวดี สันหนู ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ SME ในพื้นที่ชายแดนใต้เข้าร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายการให้บริการส่งเสริม SMEs เพื่อเชื่อมโยงนโยบาย สสว. ในภูมิภาคพื้นที่ชายแดนใต้ จัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงนโยบาย มาตรการ โครงการของ สสว. ในภูมิภาค ร่วมกับจังหวัดยะลา ศอ.บต หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้เครือข่ายภาคธุรกิจ SME ด้านเกษตร ด้านผลิตและการแปรรูป ด้านการค้า และบริการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ต้นน้ำกลางน้ำและปลายน้ำ ได้ทราบถึงแนวทางการส่งเสริมเพื่อขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ทั้งในระดับพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการสามารถสะท้อนปัญหา ข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนาเพื่อให้ สสว. พัฒนาผู้ประกอบการในพื้นที่ได้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายอำนาจ ชูทอง กล่าวว่า สถานประกอบการในพื้นที่ก็ยังประสบปัญหาในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ มาตรฐานและบริการ รวมทั้งช่องทางการตลาด ดังนั้นหากผู้ประกอบการ SME ขนาดกลางและขนาดย่อมในพื้นที่ได้รับโอกาสเข้าถึงการส่งเสริมสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ SME สามารถปรับตัวและยกระดับศักยภาพของธุรกิจของตนให้สามารถแข่งขันได้ในระยะต่อไปอย่างยั่งยืน สำหรับจังหวัดยะลา มีโครงสร้างทางเศรษฐกิจในภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรมแปรรูป และภาคการค้า การบริการ โดยลักษณะภูมิประเทศจังหวัดยะลามีพื้นที่เหมาะต่อการลงทุน เนื่องจากได้รับสิทธิประโยชน์ในด้านการลงทุน และอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซีย รวมทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวและเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศรวมอยู่ด้วย จึงพร้อมหนุนเสริม ยกระดับผู้ประกอบชายแดนใต้สามารถสร้างมูลค่าสินค้า และส่งออกต่างประเทศได้

 238 total views,  1 views today