Select Page

วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2567) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กรภาคประชาสังคมและสร้างเครือข่ายให้เป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับภาครัฐและภาคส่วนต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 25–27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี โดยมี นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธี

ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวตอนหนึ่งขณะพบปะผู้เข้าร่วมประชุมว่า ศอ.บต. ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงาน ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน โดยมีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่หนุนเสริมและอำนวยความสะดวก อันจะนำไปสู่การพัฒนาและแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความปลอดภัยและความสันติสุขอย่างถาวรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กรภาคประชาสังคมและสร้างเครือข่ายให้เป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับภาครัฐและภาคส่วนต่าง ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรภาคประชาสังคม มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการและเทคนิคเขียนโครงการอย่างถูกต้อง สามารถเขียนโครงการเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ขององค์กร และสอดคล้องกับนโยบายการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของภาครัฐในปัจจุบัน และเพื่อให้องค์กรภาคประสังคมเกิดทักษะจากการฝึกปฏิบัติจริง และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างองค์กรภาคประสังคม สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ในการประชุม มีวิทยากรจาก สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) สำนักงานภาคใต้ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ฝึกปฏิบัติการเขียนโครงการ อีกทั้งมีประสบการณ์ในการพัฒนาและสร้างเครือข่ายการดำเนินงานภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง มาเป็นวิทยากร และให้ความร่วมมือกับ ศอ.บต. สนับสนุนให้การประชุมครั้งนี้บรรลุผล

 130 total views,  1 views today