Select Page

วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 18.00 น. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับสมาคมและชมรมคนไทยเชื้อสายจีน จ.ปัตตานี จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์คนไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สังคมหลากหลายวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรม ณ ศาลเจ้าจ่ายเฮงเกียง (เล่าเอี๊ยะกง) อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และมีแพทย์หญิง เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

กิจกรรมสานสัมพันธ์คนไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สังคมหลากหลายวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาศให้คนไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รวมกลุ่มพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์และเสนอความคิดเห็นในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ความเจริญก้าวหน้า อีกทั้งยังเป็นการแสดงความยินดี เนื่องในวาระเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ (วันตรุษจีน) ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งถือเป็นวันสำคัญมากของชาวจีนทั่วทุกมุมโลก

ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวตอนหนึ่งว่า ศอ.บต. พร้อมส่งเสริมกิจกรรมของประชาชนทุกศาสนิก ทุกเชื้อชาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามหลักความเชื่อ ความศรัทธา และพร้อมส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งจะเห็นได้ว่าสังคมที่จะเจริญก้าวหน้า มั่นคง ยั่งยืน และคนในสังคมมีความสุข โดยส่วนใหญ่เป็นสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม อย่างไรก็ตาม พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีต้นทุนทางสังคมที่มีประชาชนอยู่ร่วมกันหลายเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม จึงเป็นโอกาสและพลังสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความเจริญก้าวหน้าและประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ภายในกิจกรรมมีการแสดงบนเวทีของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และการแจกของรางวัลจากผู้ให้การสนับสนุน อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีกำหนดจัดทั้งหมด 6 ครั้ง และจะมีกำหนดจัดขึ้นอีกในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

 121 total views,  1 views today