Select Page

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมชมอุทยานการเรียนรู้ ยะลา (TK Park) แหล่งเรียนรู้ของประชาชนและเยาวชน ในพื้นที่ โดยก่อนการเดินทางปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จ.ยะลาวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ถือฤกษ์ชัย เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.ยะลา เป็นจุดแรกซึ่งเป็นสถานที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองยะลา เพื่อเสริมสร้างความสิริมงคล

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีฯ ได้รับฟังการบรรยายการดำเนินกิจกรรมภายในอุทยานการเรียนรู้ยะลา(TK Park) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับน้อง ๆ นักเรียน ชมกิจกรรมสอนน้องให้เป็นยูทูปเบอร์ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก จากนั้นน้อง ๆ เยาวชนยังแสดงดนตรีออเครสตร้าเทศบาลนครยะลาที่บรรเลงเพลงเสน่ห์ยะลาและเพลง Can’t help falling in love ให้กับนายกรัฐมนตรีรับฟังซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมถึงความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ยะลาด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า ระบบการศึกษาของเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ได้รับสิทธิหรือไม่ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมเหมือนกับคนที่อยู่จังหวัดอื่น แต่นี่คือเรื่องความคิดพื้นฐานและหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องให้เยาวชนทุกคนในทุก ๆ ภูมิภาคมีระบบการศึกษาและสิทธิความเท่าเทียมกัน เพื่อให้สามารถเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาได้

นายกรัฐมนตรี ฯ กล่าวอีกว่า หากเปรียบเทียบกันพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้มีศักยภาพน้อยไปกว่าจังหวัดอื่นเลย ตั้งแต่ที่เดินทางไปมาเกือบทุกพื้นที่ของประเทศไทยที่นี่มีครบหมดทุกอย่างที่จะต้องได้รับการส่งเสริมให้เกิดความเจริญต่อไปซึ่งการเดินทางลงทั้ง 2 พื้นที่นี้ ได้เห็นสิ่งดี ๆ สิ่งที่น่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างดีมากเป็นขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณี ผังเมือง บ้านโบราณสิ่งเหล่านี้ตนเองเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับคนในพื้นที่ด้วย เชื่อว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีทั้งสันติภาพ มีทั้งสันติสุข มีทั้งความสุขที่ประชาชนจะต้องได้รับ และตนจะกลับมาติดตามความคืบหน้าในทุกโครงการที่ได้ขับเคลื่อนไปอย่างแน่นอน

 141 total views,  1 views today