Select Page

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่เข้าสักการะหลวงปู่ทวดและนมัสการพระสุนทรปริญัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดช้างไห้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สร้างมาแล้วกว่าหลายร้อยปี ถือเป็นวัดต้นตำรับของ หลวงปู่ทวด พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนที่ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่นกันเป็นจำนวนมาก

นายเศรษฐา ทวีสิน ได้มีการสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ถึงความตั้งใจที่เข้ามาสักการะหลวงปู่ทวด และนมัสการเจ้าอาวาสวัดช้างให้ วัดคู่เมืองปัตตานี ไม่มีใครไม่เคยได้ยินตำนาน และความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด ดังนั้น ใครมีโอกาสมาเยือนปัตตานีก็ต้องเข้ามาสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเข้ามาไหว้หลวงปู่ทวด ณ วัดแห่งนี้ เราสามารถปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดให้มีความสวยงาม สะอาดเรียบร้อย พร้อมจัดทำเส้นทาง ท่องเที่ยวสายศรัทธา เชื่อมโยงแหล่ง ท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่องกับชีวประวัติของหลวงปู่ทวด เพื่อกระจายการเดินทางเข้าสู่หลายจังหวัดในภาคใต้ได้ เนื่องจากจังหวัดชายแดนมีความพร้อมทั้งภูเขา ทะเล ป่าไม้ หากคนรู้สึกปลอดภัยก็จะทำให้การท่องเที่ยวกลับมาได้ และเศรษฐกิจก็จะดีขึ้นด้วย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชมบูธการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของ ตำบลทรายขาว ไม่ว่าจะเป็นทั้งจวนตานี ผ้าพิมพ์มือ ทุเรียนทรายขาว (GI ลำดับที่ 199 ของไทย) และวิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวด้วย

 162 total views,  2 views today