Select Page

วันนี้ ( 1 มีนาคม 2567 ) นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมบัญชีกลาง เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมเพื่อเขียนผลงานรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 โดยมีนางสุวรรณา เจริญสวรรค์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนระบบบริหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นวิทยากรให้ความรู้พร้อมด้วยนางทัศนีย์ เพ็งสง ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ศอ.บต. และผู้แทนจากสำนัก/กอง ศอ.บต. เข้าร่วม ณ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 ศอ.บต. / ทางระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ศอ.บต. โดยกลุ่มพัฒนาระบบบริหารจัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมเพื่อเขียนผลงานรางวัลเลิศรัฐ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ ความเข้าใจในเทคนิคการเขียนผลงานรางวัลเลิศรัฐและนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนา การเขียนผลงานสมัครรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ของหน่วยงานให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)

อย่างไรก็ตามการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาระบบราชการ โดยมีการกำหนดแนวทางหรือมาตรการต่างๆให้หน่วยงานของรัฐถือปฏิบัติไว้ในพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผนดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 มาตรา 3/1 ให้การบริหารราชการต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ ความมีประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าในเชิงภารกิจแห่งรัฐลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน ลดภารกิจและยุบเลิกหน่วยงานที่ไม่จำเป็น การอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรานี้ได้ตราพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 กำหนดเป้าหมายของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีให้เป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนประกอบกับสำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดให้มีการมอบรางวัลเลิศรัฐให้แก่หน่วยงานที่มีความโดดเด่นในการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการและการบริหารจัดการองค์การที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้หน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จ มีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานทั้งปวง

 88 total views,  1 views today