Select Page

วันนี้ (1 มีนาคม 2567) นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับคณะองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ และสถานทูตแคนาดา ประกอบด้วย คุณเอมิลี่ อเล็กซานเดอร์ ที่ปรึกษา (พัฒนาการ) และหัวหน้าฝ่ายความร่วมมือภารกิจของแคนาดาสู่อาเซียน คุณเคธี่ ฮาร์ดแมน ที่ปรึกษา (การเมือง/เศรษฐกิจ) และผู้สังเกตการณ์ของ ESCAP คุณปัทมา วงศ์รัตนวิจิตร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านพัฒนาการภารกิจของแคนาดาสู่อาเซียน คุณรวงข้าว ชาญชัย ผู้เชี่ยวชาญหลักสูตรผู้นำด้านธรรมาภิบาลอาเซียน สันติภาพและความมั่นคง UN Women อินโดนีเซีย และคณะฯ เข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของ UN Women พร้อมหารือเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมร่วมกันและความร่วมมือเพิ่มเติมกับประเด็นการพัฒนาและเสริมสร้างวาระสันติภาพและการลดความเสี่ยงจากสาธารณภัย (DRR) โดยมี นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ ณ ห้องประชุมรับรองชั้น 2 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

สำหรับองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) มีวิสัยทัศน์ในเรื่องความเท่าเทียมกันที่ประดิษฐานอยู่ในกฎบัตรสหประชาชาติ ทำหน้าที่เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี (GEWE) UN Women เป็นผู้นำและมีเจตจำนงร่วมกับเครือสหประชาชาติเพื่อเพิ่มความรับผิดชอบต่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี โดยให้ความสำคัญกับสิทธิสตรีเป็นหลัก และให้การสนับสนุนต่อเจตจำนงของประเทศสมาชิกในการเสริมสร้างบรรทัดฐานและมาตรฐานระดับโลก และสร้างความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพกับภาคประชาสังคม และผู้มีส่วนร่วมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลไทย องค์กรนอกภาครัฐ องค์กรภาคประชาสังคม และกลุ่มสตรีมานานนับหลายปี เพื่อยกระดับตามมติของคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSCR) ที่ 1325 (2000) อีกด้วย

ในการนี้ นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณ องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ และสถานทูตแคนาดา ที่เห็นความสำคัญของ ศอ.บต. ที่มีภารกิจในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเท่าเทียม และตรงตามภารกิจหลักของทั้ง 2 องค์กรที่มาวันนี้ ถือเป็นภารกิจที่ตรงตามเป้าหมายของ ศอ.บต. รับผิดชอบอยู่ และในอนาคตสามารถร่วมงานกันง่ายมากยิ่งขึ้น

 106 total views,  1 views today