Select Page

ช่วงค่ำวันที่ 1 มีนาคม 2567 พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารสะอาด รสชาติอร่อย (อาหารจานเด็ด) ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 พร้อมมอบป้ายร้านอาหาร Clear Foot Good Taste ให้แก่ร้านอาหารจำนวน 5 ร้านค้า ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครยะลา ระหว่างวันที่ 1 – 3 มีนาคม 2567 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดจะลา ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศอ.บต. กล่าวชื่นชมเทศบาลนครยะลาและทุกภาคส่วนที่ได้เห็นความสำคัญในการร่วมกันหนุนเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีช่องทางการค้าขาย ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักต่อยอดสินค้า เพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ ให้มากขึ้น ประสานความร่วมมือ สร้างเครือข่าย สร้างความสามัคคี ด้วยการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม ภายใต้การจัดงานได้อย่างลงตัวนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตและบ้านเมืองได้อย่างยั่งยืน “เทศกาลอาหารสะอาด รสชาติอร่อย (อาหารจานเด็ด)” ในครั้งนี้ จัดขึ้นได้อย่างสวยงาม ยิ่งใหญ่และทำให้นครยะลามีสีสันและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

โดยภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารกว่า 100 ร้านค้า จากหน่วยงานราชการและผู้ประกอบการทั้งในและนอกพื้นที่เทศบาลนครยะลา รวมถึงการจัดพื้นที่โซนกาแฟให้กับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานกาแฟ ในแนวคิดกาแฟในสวน (Coffee Park) มีร้านกาแฟให้ได้เลือกรับประทานได้หลาก นิทรรศการข้าวพันธุ์พื้นเมืองจังหวัดยะลา การสาธิตการทำอาหารจากข้าวพันธุ์พื้นเมืองจังหวัดยะลา โดยการนำข้าวพันธุ์พื้นเมืองมาแปรรูปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อำหารที่หลากหลาย การแสดงที่สวยงาม ภายใต้แสง สี เสียง และบรรยากาศของงานที่สรรหามาให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความเพลิดเพลินจากการแสดงของเยาวชนและศิลปินนักร้องบนเวที ตลอดทั้ง 3 คืน

สำหรับงานเทศกาลอาหารสะอาด รสชาติอร่อย (อาหารจานเด็ด) เทศบาลนครยะลาได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและบ้านเมืองทั้งในด้านเศรษฐกิจสังคม การสาธารณสุขสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมมาโดยตลอดจึงได้มีนโยบายในการจัดงาน “เทศกาลอาหารสะอำด รสชาติอร่อย” (อาหารจานเด็ด) ขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการส่งเสริมการประกอบอาชีพและการท่องเที่ยวในพื้นที่ต่อไป

 131 total views,  1 views today