Select Page

วันนี้ (5 มีนาคม 2567) เวลา 14.40 น. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) และคณะ เป็นประธานการประชุมรับทราบการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ในคราวการตรวจราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อนำข้อสั่งการในการพัฒนาแต่ละจังหวัด ต่อยอดการดำเนินงานพัฒนาต่อไป พร้อมทั้งหารือกิจกรรม Amazean Jungle Thailand by UTMB ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. รองผู้ว่าฯยะลา ผู้แทนส่วนราชการแต่ละจังหวัดเข้าประชุม

รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมติดตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในคราวเดินทางลงพื้นที่ จชต. ที่ผ่านมาว่า มีประมาณ 10 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ เขื่อนกันตลิ่งพัง อ.เทพา จ.สงขลา พัฒนาท่าอากาศยานในพื้นที่ เป็นต้น โดยในฐานะประธาน กพต. จะนำข้อสรุปเข้าสู่ที่ประชุม กพต.

สำหรับ Amazean Jungle Thailand by UTMB จะมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2024 ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,528 คน ในจำนวนดังกล่าวมีนักวิ่งต่างชาติที่สมัครเข้าร่วมกว่า 40 ประเทศ เพิ่มจากปีที่แล้ว 6 ประเทศ และพบว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดยะลามีความกระตือรือร้นในกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น มีการสมัครเข้าร่วมวิ่ง ในกิจกรรม saturday night run ระยะ 5 กิโลเมตร มีจำนวนมากกว่าปีที่แล้วเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้มีการเสนอให้ผลักดัน Amazean Jungle Thailand by UTMB เป็นสนามระดับเมเจอร์ แห่งที่ 2 ของประเทศไทย (เป็นสนามการแข่งขันวิ่งเทรล ระดับ UTMB® World Series Major ซึ่งขณะนี้มี 3 สนาม ใน 3 ทวีป ได้แก่ ยุโรป, อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก)

 148 total views,  1 views today