Select Page

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพองค์กรเครือข่ายเด็กและสตรีในชุมชน ณ ห้องประชุมริเวอร์แกรนด์ 2 โรงแรมริเวอร์ ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี เพื่อมุ่งให้แกนนำสตรีและอาสาสมัครสตรีมีความรู้ ความเข้าใจในแนวคิดเรื่องบทบาทของสตรี และแนวทางการป้องกัน และแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ มีส่วนร่วมในการคิดและการทำ เพื่อพัฒนาชุมชน และเป็นพลังขับเคลื่อนการพัฒนา ในด้านต่างๆ ของอำเภอปะนาเระ เสริมสร้างองค์ความรู้และศักยภาพของแกนนำสตรี และอาสาสมัครสตรี ตลอดจนสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ได้

ภายในการอบรมมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมจำนวน 45 คน ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน บัณฑิตอาสา แกนนำสตรี และอาสาสมัครสตรี มีการจัดกิจกรรมเรือมนุษย์ เพื่อสร้างจิตสำนึกในเรื่องสิทธิหน้าที่ เสรีภาพ สิทธิมนุษยชน และในช่วงบ่ายได้มีกิจกรรมการระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมแต่ละตำบลในการสะท้อนถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาของแต่ละชุมชน

ทั้งนี้มีนักวิชาการ ผู้แทนหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อต่างๆ อาทิ ทักษะการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชุมชน แนวทางการป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์ เป็นต้น เพื่อนำไปบูรณาการแผนพัฒนาชุมชนปะนาเระ และการจัดตั้งอาสาสมัครสมัครเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนต่อไป

 128 total views,  1 views today