Select Page

เมื่อวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๗ นาวาเอกจักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนบสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุมนิเทศสัมพันธ์การสนับสนุนทุนการศึกษาประดับปริญาญาวิชาชีพ (ปวช.) ของวิทยาลัยเทคโนโลยี ไออาร์พีซี ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมีดร. ปรีดา บุญศิลป์ กรรมการผู้จัดการ และคณะ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น ๑ ศอ.บต.

ทั้งนี้วิทยาลัยเทคโนโลยีไออาพีซี ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักเรียนจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (นักเรียนที่เป็นมุสลิมและมุสลีมะฮ์) ที่มีความประสงค์จะเรียนสายอาชีพ โดยวิทยาลัยได้ให้ทุนด้วยการยกเว้นค่าเทอม และค่าที่พัก รวมถึงการแจกอุปกรณ์การเรียน(คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค)ให้เป็นของส่วนตัวในการใช้ประกอบการเรียนและการจัดทำแผนงานโปรเจค อีกทั้ง การรับรองแหล่งงานสำหรับผู้ที่จบการศึกษา รวมถึงค่าใช้จ่ายในการทำโปรเจคด้วย โดยสถานทีของวิทยาลัยมีความพร้อมสำหรับนักเรียนที่จะประกอบศาสนกิจ มีห้องละหมาด อาหารฮาลาล และสามารถใช้ชุดนักศึกษาตามหลักศาสนา อื่นๆที่ทางวิทยาลัยฯ ได้อำนวยความสะดวก ประกอบด้วย การซักผ้ารีดผ้าสำหรับชุดนักเรียนฟรี มีห้องสำหรับการออกกำลังกาย ห้องการทำโปรเจค ห้องซ้อมดนตรี และสนามกีฬาระดับมาตรฐานรองรับ

ทั้งนี้ ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมทางวิชาการ กำหนดการให้ทุนการศึกษา ๖ สาขาวิชา ในระดับปวช. ได้แก่ ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างไฟฟ้ากำลัง อิเล็กทรอนิกส์ การบัญชี และคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ตามที่ได้ประกาศไปแล้วและ ศอ.บต.จะได้ขยายระยะเวลาในการรับสมัครนักศึกษาที่มีความสนใจเพิ่มเติมไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ๒๕๖๗

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อหรือสมัครได้ที่ กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ชั้น ๒ อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือหมายเลขโทรศัพท์ ๐๖๕ – ๓๕๖ ๒๙ – ๙๖ เพื่อสอบถามรายละเอียดและรับใบสมัคร

 98 total views,  1 views today