Select Page

วันนี้ (13 มีนาคม 2567) พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมประชุมหารือกับนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเตรียมจัดอบรมเพิ่มศักยภาพนักธุรกิจชายแดนใต้ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 เมษายน 2567 นี้ โดยมี นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมการปกครอง) นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ตลอดจนนักธุรกิจรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุม ณ ร้านอาหารอาวลี่ คาเฟ่ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ในการนี้ พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การหารือกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ศอ.บต. จะมีการจัดอบรมเพิ่มศักยภาพนักธุรกิจชายแดนใต้ โดยจะนำนักธุรกิจในพื้นที่ร่วมอบรม โดยจะมีวิทยากรที่มีขื่อเสียงด้านประกอบธุรกิจระดับประเทศ และเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ มาร่วมมอบความรู้และแสดงความคิดเห็นต่อโมเดลธุรกิจและแนะนำโอกาสในการขยายธุรกิจกับผู้อบรมอย่างเป็นกันเอง จึงอยากให้ทุกคนร่วมกันออกแบบหลักสูตรการอบรมที่ทุกคนอยากให้เป็น ไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้ ด้านความคิด มุมมอง หรือการช่วยเหลือ ต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป

สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ กลุ่มประกอบการรุ่นใหม่ชายแดนใต้ ได้นำเสนอถึงกิจการและธุรกิจของแต่ละกลุ่มที่มีความหลากหลายทั้งด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การประมง การค้า การท่องเที่ยว การแปรรูปผลิตภัณฑ์ และธุรกิจออนไลน์ ทั้งนี้ ส่วนสำคัญคือการส่งเสริมด้านการศึกษาและสร้างความเข้าใจให้คนในพื้นที่ที่มีความรักและหวงแหนบ้านเกิด ดึงเอาศักยภาพของพื้นที่ มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย นอกจากนี้ กลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการยังได้มีข้อเสนอแนะให้ มีการเพิ่มศักยภาพของตัวสินค้า และธุรกิจออนไลน์เป็นอีกช่องทางการตลาดที่มีความรวดเร็วและสร้างรายได้ดีในยุคปัจจุบันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ยังคงเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง พร้อมบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนนักธุรกิจและผู้ประกอบการในทุกๆ ด้าน ให้สามารถต่อยอดให้เกิดคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

 136 total views,  1 views today