Select Page
วันนี้ (19 มีนาคม 2567) พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้การต้อนรับ นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) และคณะ ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะและมอบอินทผาลัมเนื่องในเดือนรอมฎอน พร้อมหารือถึงแนวทางด้านการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ
 
ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. และ กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยและคณะ ได้หารือแลกเปลี่ยนถึงการส่งเสริมพัฒนาด้านเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่ง ศอ.บต. จะมีการจัดอบรมเพิ่มศักยภาพนักธุรกิจชายแดนใต้ โดยจะนำนักธุรกิจในพื้นที่ร่วมอบรม จะมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงด้านประกอบธุรกิจระดับประเทศ และเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ มาร่วมมอบความรู้ แลกเปลี่ยน และแสดงความคิดเห็นต่อโมเดลธุรกิจและแนะนำโอกาสในการขยายธุรกิจกับผู้อบรม ในโอกาสนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. จึงได้หารือร่วมกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยในการออกแบบหลักสูตรการอบรม อาทิ เรื่องของความยั่งยืน (sustainability) โดยนำหลักของหลักชารีอะห์หรือกฎหมายอิสลามเข้าไปผนวก การยกระดับให้อาหารฮาลาลในพื้นที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติมากขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักธุรกิจในพื้นที่ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักธุรกิจด้วยกันและเพิ่มศักยภาพเพื่อเป็นฐานในการเพิ่มมูลค่า (value) ทางเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มากขึ้น
 
อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ยังคงเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง พร้อมบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

 109 total views,  2 views today