Select Page

วันนี้ (19 มีนาคม 2567) ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานมอบปัจจัยสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน ได้แก่ อินทผลัม ผ้าละหมาด และคัมภีร์อัลกุรอาน ให้กับผู้นำศาสนาอิสลาม ประชาชนที่มีฐานะยากจน กลุ่มคนเปราะบาง เด็กกำพร้า และผู้ต้องขัง ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจริงใจของรัฐบาลในการสนับสนุนประชาชนทุกศาสนิกในฐานะคนไทยอย่างเท่าเทียมกันในห้วงเดือนรอมฎอน ซึ่งมี นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

ในการนี้ พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณและดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมในเดือนรอมฎอนซึ่งถือเป็นเดือนอันประเสริฐของพี่น้องชาวไทยมุสลิมนี้ ขอให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมได้ประกอบศาสนกิจอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะเดือนรอมฎอนถือเป็นเดือนอันประเสริฐ ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานคัมภีร์อัลกุรอาน เพื่อถ่ายทอดวิธีการดำเนินชีวิตและประพฤติตน ตามหลักศาสนบัญญัติ สำหรับพี่น้องชาวมุสลิมการปฏิบัติภารกิจในเดือนรอมฎอนนั้น จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะได้พิสูจน์ความเข้มแข็งและแสดงความเคารพในพระผู้เป็นเจ้า ได้ฝึกความมั่นคง ทั้งจิตใจและร่างกาย อีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมเตรียมความพร้อมและต้อนรับเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ทางรัฐบาล โดย ศอ.บต. ลงพื้นที่มอบปัจจัยสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน ครบทุกพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และจังหวัดสงขลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถเข้าถึงสิ่งของปัจจัยที่ทางรัฐบาลมอบให้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งได้ร่วมแสดงออกถึงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่ร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

 107 total views,  2 views today