Select Page

วันนี้ (19 มีนาคม 2567) ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมสายใจ สู่สายตา พี่น้องชายแดนใต้ โดยมี นายปฏิพัทธ์ มะลิสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการศึกษา และเสริมสร้างโอกาสทางสังคมกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. ตลอดจน กลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งมอบแว่นสายตาให้แก่กลุ่มเปราะบาง และให้ความรู้เพื่อส่งเสริมสุขภาพ และคุณภาพชีวิตของกลุ่มเปราะบางให้ดีขึ้น ภายหลังเข้ารับการตรวจสายตาไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีกลุ่มเปราะบางที่เข้ารับมอบแว่น จำนวน 267 ราย ประกอบด้วย เด็กและเยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางด้านสายตา ซึ่งได้รับการสนับสนุนการดําเนินงานจาก ผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ บริษัทหอแว่น กรุ๊ป จํากัด และได้บูรณาการความร่วมมือกับส่วนราชการและหน่วยงานที่สำคัญในพื้นที่ ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ยะลา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดยะลา โรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษ เฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง)

นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. ได้ขับเคลื่อนงานและบูรณาการความร่วมมืองานสาธารณสุขเชิงรุกและแก้ไขปัญหาประชาชนที่มีภาวะวิกฤตต่อการดำรงชีวิตในพื้นที่พิเศษ โดยประสาน กำกับ เร่งรัด ติดตาม การแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การดูแลกลุ่มเปราะบางและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ เพื่อให้เกิดการส่งเสริมสุขภาวะและคุณภาพชีวิต สร้างความเท่าเทียม และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอขอบคุณ ผู้ให้การสนับสนุนโดย ผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บริษัทหอแว่น กรุ๊ป จำกัด รวมถึงเจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

 129 total views,  2 views today