Select Page

ช่วงค่ำของ 20 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) จัดงานรอมฎอนสัมพันธ์และละศีลอดร่วมกัน ประจำปี 2567 โดยมีนายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจัดหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมการปกครอง เป็นประธานเปิดฯ และพบปะน้องๆกลุ่มลูกเหรียง เครือข่ายเยาวชนจชต. ณ บ้านลูกเหรียง ถนนอาคารสงเคราะห์ 4 ซอย 2 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

สำหรับเมนูอาหารที่ครัวลูกเหรียงได้นำวัตถุมารังสรรค์และปรุงแต่งนั้นได้แก่ เมนูมัสมั่นแพะ ซุปเป็ด ปลากระพงทอดน้ำปลา + ยำผลไม้รวม แกงส้มกุ้ง เนื้อทอด ผัก – น้ำพริก รวมถึงครองแครงสาคู นิบะ วุ้นมะพร้าว ข้าวเหนียวแก้ว ให้กับผู้ร่วมงานได้ร่วมกันละศีลอด (เปิดปอซอ) ในเวลา 18.30 น. ตามเวลาของพื้นที่จังหวัดยะลา

ทั้งนี้นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมของบ้านลูกเหรียงและภาคประชาสังคม ซึ่งบ้านแห่งนี้เมื่อเข้ามาสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความเป็นมิตร ที่มีแต่ความสุขและเต็มไปด้วยพลังของโอกาสที่หยิบยื่นให้กับน้องๆ ได้มีอนาคตและเจริญเติบโตเรียนรู้ในการทำงานต่อไปในอนาคตและสามารถคืนสิ่งดีๆให้กับสังคมต่อไป

 110 total views,  1 views today