Select Page
วันนี้ (21 มีนาคม 2567) นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการบริการสาธารณสุขเชิงรุกผ่านรถโมบายเคลื่อนที่ “สิริเวชยาน” ให้กับเด็กพิการและผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสตูล โดยมี นายพรชัย ก้างส่วย ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสตูล นายแพทย์เชิดพงศ์ หังสสูต แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะทีมงาน Foot Care clinic และคุณครูกายภาพบำบัด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
 
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลประจำจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการค้นหาและประเมินความพร้อมในการช่วยเหลือเด็กพิการเบื้องต้น สำหรับการสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยความพิการ จำนวน 5 ชนิด ได้แก่ เก้าอี้สุขใจ รองเท้าสั่งตัด เตียงฝึกยืน วอคเกอร์ และ กายอุปกรณ์มูลค่าสูงที่เหมาะกับแต่ละบุคคลเพื่อให้เด็กพิการมีพัฒนาการที่ดีขึ้น
 
นายพรชัย ก้างส่วย ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสตูล กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการตรวจ ประเมิน วินิจฉัยความบกพร่องของนักเรียนที่มีความจำเป็นต้องได้รับอุปกรณ์ช่วยความพิการ อาทิ เก้าอี้สุขใจ รองเท้าสั่งตัด และการขอรับสนับสนุนอุปกรณ์มูลค่าสูงจากสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพแห่งชาติ นำโดย นายแพทย์เชิดพงศ์ หังสสูต แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะทีมงาน Foot Care clinic และคุณครูกายภาพบำบัด ขอขอบคุณ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลาหลายปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 – ปัจจุบัน เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้นักเรียนของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสตูลได้รับการพัฒนาและฟื้นฟูจนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น คุณภาพชีวิตก็จะสูงขึ้นตามลำดับ และขอขอบคุณคณะทำงานนายแพทย์เชิดพงศ์ หังสสูต แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล องค์กรภาคีเครือข่าย ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กพิการในจังหวัดสตูล ขอขอบคุณทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้จัดโครงการเพื่อเด็กพิการและพัฒนาศักยภาพของเด็กพิการต่อไป

 122 total views,  1 views today