Select Page

ช่วงค่ำวันนี้ (1 เมษายน 2567) ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดยะลา ร่วมกิจกรรมโครงการรอมฎอนสัมพันธ์ ละศีลอด (เปิดปอซอ) ในเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าจัดขึ้น และร่วมกันขอดุอาอฺต่อพระผู้เป็นเจ้า เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ตลอดจนความผาสุกให้เกิดขึ้นบนความหลากหลายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นมีพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ ร่วมกันละศีลอดอย่างพร้อมเพรียง

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “การมาได้ร่วมละศีลอดร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องการส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในเดือนรอมฎอน ซึ่งเจ้าหน้าที่และส่วนราชการ พร้อมสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการประกอบศาสนกิจ ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศรอมฎอนสันติสุขและส่งเสริมพหุวัฒนธรรม ขอความร่วมมือจากผู้นำทางศาสนา และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ช่วยเสริมสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ร่วมกันสร้างสังคมสันติสุขโดยเฉพาะในเดือนรอมฎอนเป็นเดือนสำคัญที่พี่น้องมุสลิมจะประกอบศาสนกิจได้ผลบุญอย่างมหาศาล

ด้านพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต.มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในเดือนอันศักดิ์สิทธิ์ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ได้ร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจ ตามความประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันของห้วงเดือนรอมฎอน ดังนั้นขอให้มีความสุข มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีจิตใจที่ดีงามต่อไป

 91 total views,  1 views today