Select Page

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 จังหวัดสงขลา ประชุมคณะทำงานประจำศูนย์อำนวยความสะดวกผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ในเทศกาลฮัจญ์ประจำปี 2567 (ฮิจเราะห์ศักราช 1445) รอบสุดท้าย ณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และเกิดผลกระทบในการเดินทางน้อยที่สุด โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม ฯ พร้อมด้วยนายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการส่วนอำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กรมการปกครอง) ศอ.บต. ปลัดจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ตำรวจ สำนักงานคณะกรรมการกลางจังหวัดสงขลา บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) นายกสมาคมผู้ประกอบการฮัจญ์ภาคใต้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่

โดยในที่ประชุมฯ นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ รวมถึงผู้ที่เดินทางมาส่งครอบครัวและญาติ เพื่อจะได้ไม่ให้เกิดความขัดข้องและวุ่นวายในทุกกระบวนการต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในส่วนของความปลอดภัย แต่ตอนนี้ทุกอย่างจะต้องอยู่ภายใต้ของกฎกติกาและระเบียบการเคร่งครัด

สำหรับในปีนี้มีผู้ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ จำนวนทั้งสิ้น 7,738 คน โดยข้อมูลตารางการบินที่จะอำนวยความสะดวกทั้งหมด 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยและสายการบินฟายอะเดลของซาอุดีอาระเบีย โดยการบินไทยเที่ยวบินขาไปจำนวน 9 เที่ยว ระหว่างวันที่ 9 – 13 พฤษภาคม 2567 ขากลับจำนวน 9 เที่ยว ระหว่างวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2567 และสายการบินฟายอะเดลเที่ยวบินจำนวน 5 เที่ยว ช่วงต้น ระหว่างวันที่ 23 – 30 มิถุนายน 2567 และขากลับจำนวน 5 เที่ยว ช่วงปลาย ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 โดยเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 9 พฤษภาคม 2567 นี้ เวลา 08.30 น.

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ พร้อมได้เน้นย้ำให้ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ประสานการทำงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้แสวงบุญให้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตลอดจนดูแล รักษาสุขภาพให้แข็งแรงก่อนออกเดินทาง นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากปัญหาการจราจรติดขัด

 207 total views,  1 views today