Select Page
วันนี้ (9 พ.ค.67) ประชาชนผู้แสวงบุญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขนสัมภาระพร้อมเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นกลุ่มแรกและเที่ยวบินแรกสำหรับเทศกาลฮัจย์ ประจำปี 2567 ด้วยเที่ยวบิน TG 8800 กับสายการบินไทย เวลา 10.10 น. จากต้นทางท่าอากาศหาดใหญ่ ปลายทางท่าอากาศยานเมืองมาดีนะห์ จำนวน 290 ราย โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมอวยพร ส่งฮุจญาจขึ้นเครื่อง ณ อาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่
 
 
เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานกล่าวอวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในเที่ยวบินแรกว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งประชาชนชายแดนใต้ เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย เป็นสิ่งสำคัญที่ศาสนบัญญัติไว้ให้ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามที่มีปัจจัยเพียงพอต้องไปปฏิบัติธรรมอย่างน้อย 1 ครั้งในชีวิต โดนวันนี้เป็นวันแรกและเที่ยวบินแรก ในนามของรัฐบาล ศอ.บต. และจังหวัด ให้ความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ จัดให้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ และบริการทั้งที่ประเทศไทยและประเทศซาอุดิอาระเบีย ตลอดระยะเวลาของการประกอบพิธีฮัจย์ โดยรัฐมีเป้าหมายให้ประชาชนเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ได้อย่างสะดวกราบรื่นและสมบูรณ์ที่สุด
 
 
สำหรับผู้ลงทะเบียนไปประกอบพิธีฮัจย์ประเทศซาอุดิอาระเบีย ประจำปี 2567 นี้ มีจำนวน 7,738 คน ท่าอากาศยานหาดใหญ่รองรับเที่ยวบินรับส่ง จำนวน 28 เที่ยวบิน ประกอบด้วยเที่ยวบินขาไป 14 เที่ยวบิน ในเดือนพฤษภาคม และขากลับ 14 เที่ยวบินในเดือนกรกฎาคม

 133 total views,  1 views today