Select Page

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ที่ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และหน่วยงานภาคี จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2567 ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2567 โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวเปิดโครงการฯ พร้อมด้วย นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงแรงงาน) คณะผู้บริหารสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ หน่วยงานราชการ และภาคีเครือข่ายและร่วมตรวจเยี่ยมโครงการ เพื่อให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาล จิตอาสา และผู้ป่วย 

สำหรับการออกหน่วยเคลื่อนที่ในครั้งนี้มีผู้เข้ารับบริการด้านผ่าตัดรักษาโรคตา ผ่าตัดต้อกระจก เปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม และรับมอนแว่นตา จำนวน 139 ราย ช่วยลดระยะเวลาการรักษา ทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพ

โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ได้น้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน ให้เข้าถึงโอกาสในการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้วยการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตาและทันตกรรมในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ตั้งแต่ปี 2565 มีประชาชนเข้าถึงการรักษา รวม 10,933 ราย

อย่างไรก็ตามในปี 2567 โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ยังคงมุ่งมั่นให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตา และให้บริการทันตกรรม ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานภาคี มุ่งให้ประชาชนมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี สามารถเข้าถึงสิทธิการรักษาแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างทั่วถึงเท่าเทียมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 124 total views,  1 views today