Select Page

จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ลอบยิงเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชน ขณะทำการแข่งขันกีฬาขององค์การบริหารส่วนตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดบริเวณสนามฟุตบอล หมู่ที่ 2 ตำบลดาโต๊ะ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จนเป็นเหตุทำให้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้ (11 พฤษภาคม 2567) นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมการปกครอง พร้อมปลัดอบต.ตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และเจ้าหน้าที่เยียวยา ลงพื้นที่พูดคุยและให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้แก่ ครอบครัวนายสิทธิชัย เพ็ชรสุริยา อายุ 47 ปี ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 ตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และครอบครัวนายเชิดชัย พรหมราชแก้ว อายุ 56 ปี ณ วัดพุทธฤทธิ์วนาราม (สำนักสงฆ์บ้านไร่) หมู่ที่ 5 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ศอ.บต. โดยเยียวยาจังหวัดปัตตานีได้มอบเงิน ช่วยเหลือเยียวยากรณีเสียชีวิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยและสิทธิการช่วยเหลืออื่นๆ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดต่อไปด้วย

นอกจากนี้ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้ให้กำลังใจพร้อมนำกระเช้าในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เข้าเยี่ยม ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายมะกอเซ็ง ดาโต๊ะ อายุ 59 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหน้าอก รู้สึกตัวดี และนายณัฐศักดิ์ ศรียาน อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหัวเข่า รู้สึกตัวดี

และศอ.บต. โดยจังหวัดปัตตานี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีบาดเจ็บเบื้องต้น เป็นเงินจำนวนรายละ 10,000 บาท ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะได้รับสิทธิการช่วยเหลืออื่นๆ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

 120 total views,  1 views today