Select Page
วันนี้ (16 พ.ค. 2567) ศอ.บต. จัดการประชุมคณะทำงานเตรียมการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจและสานสัมพันธ์คณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ประจำปี 2567 ครั้งที่ 2/2567 ภายหลังมีกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวในห้วงเดือนมิถุนายนนี้ ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ เพื่อเชิญทูตและอุปทูตประเทศโลกมุสลิมพร้อมด้วยสื่อมวลชนต่างประเทศ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เยี่ยมชมความเป็นอยู่ของประชาชนในสังคมพหุวัฒนธรรมและสถานที่สำคัญในพื้นที่ พร้อมเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและวิสาหกิจชุมชน ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวความคิด ต่อยอดความร่วมมือสู่การลงทุนในอนาคตกับประเทศโลกมุสลิม โดยที่ประชุมมีการติดตามความก้าวหน้าการเตรียมการจากหน่วยงานต่างๆ ที่ดำเนินงานร่วมกันในครั้งนี้ ผ่านระบบ ZOOM
 
ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ เผยถึงการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งหนังสือเชิญผู้แทนทูตและอุปทูตฯประเทศโลกมุสลิมแล้วทั้งสิ้น 15 ประเทศ ซึ่งมีผู้แทนทูตและอุปทูตตอบรับแล้วบางส่วน ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานเร่งทำข้อมูลที่จะนำเสนอ เพื่อส่งประกอบกับหนังสือเชิญสื่อมวลชนต่างประเทศร่วมผลิตข่าวกระจายไปทั่วโลกในกิจกรรมครั้งนี้
 
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการติดตามการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงาน พร้อมกับติดตามภารกิจการรักษาความปลอดภัย และข้อมูลด้านสถานที่แต่ละจุด เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยด้วย
 
สำหรับกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจและสานสัมพันธ์คณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวนำร่องในปี 2566 ที่ผ่านมา โดยได้เชิญทูตและอุปทูต 10 ประเทศโลกมุสลิมมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมได้รับความชื่มชมในการปกครองของรัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สามารถสร้างดินแดนที่สวยงามให้ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมได้ ซึ่งในปีนี้ (2567) เลขาธิการ ศอ.บต. พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ ตั้งเป้า สื่อสารแบบ two-way communication โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการศึกษา เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศอีกด้วย

 127 total views,  1 views today