Select Page

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2567) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคประชาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กอง ตลอดจน ผู้ทรงคุณวุฒิ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคประชาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นตามแผนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระยะ 4 ปี พ.ศ. 2567 – 2570 เป็นการประชุมครั้งแรก จัดขึ้นเพื่อพิจารณากลั่นกรองโครงการ ชี้แจงหลักเกณฑ์การพิจารณาโครงการที่องค์กรภาคประชาสังคมขอรับ การสนับสนุนภายใต้โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ กล่าวว่า การส่งเสริมการมีส่วนร่วมเป็นหัวใจสำคัญ เป็นยุทธศาสตร์ที่ทาง ศอ.บต. จะใช้กลไกนี้ส่งเสริมพัฒนาเพื่อให้จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเข้มแข็ง และสามารถใช้กลไกนี้ในการทำให้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะส่วนภาคประชาสังคมมีบทบาทในการพัฒนาในระดับพื้นที่ เชื่อมั่นว่าเครื่องมือนี้มีความสำคัญ และ ศอ.บต. ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ต้องมีการพัฒนา ปรับปรุง ให้ดีที่สุด ขอให้ใช้เครื่องมืออย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อพัฒนาพื้นที่ของเราต่อไป

 69 total views,  1 views today