Select Page

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2567) พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพกลไกการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ โรงแรมซีเอส ปัตตานี โดยมี นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายอิสระ ละอองสกุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ด้านการช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. จังหวัด/อำเภอ เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพกลไกการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกลไกเครือข่ายการปฏิบัติงานในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเป็นระบบหน่วยงาน เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่เยียวยาจังหวัด อำเภอ และ ศอ.บต. มีทักษะความรู้เกี่ยวกับการสร้างเครือข่าย การช่วยเหลือเยียวยา การประสานส่งต่อภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
โดยกลุ่มเป้าหมายในการจัดกิจกรรมเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. จังหวัด/อำเภอ เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบฯ และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 118 คน แบ่งกิจกรรมเป็น 3 รุ่น รุ่นที่ 1 จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มกราคม 2567 รุ่นที่ 2 จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ 2567 รุ่นที่ 3 จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤษภาคม 2567 โดยการจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นปลัดอำเภอ รับผิดชอบงานเยียวยา เจ้าหน้าที่ เยียวยาจังหวัด/อำเภอ เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา

พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวในตอนหนึ่งว่า เจ้าหน้าที่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือเยียวยาถือเป็นกำลังสำคัญ ในการช่วยเหลือผู้คนให้ได้สิ่งที่ดี เราทำหน้าที่เป็นผู้ทำงานด้านเยียวยา เพราะฉะนั้นความคิดหรือจิตวิญญาณของเราในการทำหน้าที่คือต้องเห็นอกเห็นใจคนอื่น ระเบียบไม่สามารถเขียนตัวหนังสือลงไปถึงก้นบึ้งของคำว่าเยียวยาได้ แต่ระเบียบหรือวิธีการทำงานที่ดีที่สุดก็คือมาจากจิตวิญญาณหรือหัวใจที่มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม ถือเป็นระเบียบมาตรฐานงานข้อแรกที่พวกเราควรยึดถือ กิจกรรมในครั้งนี้ก็เป็นเนื้อหาหนึ่งที่จะทำให้การทำงานด้านเยียวยาได้เข้าถึง เข้าใจ นำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างครบถ้วน

 83 total views,  1 views today