Select Page

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมการปกครอง) พร้อมด้วยนายสังคม เกิดก่อ ปลัดจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่เยียวยา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 รายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD จำนวน 1 ราย จากเหตุระเบิดในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้องและอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยจุดแรกลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มัซลัญ แซะเฮะ อายุ 29 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 5 ตำบลบาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง

จากนั้นผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จำนวน 5 นาย ได้แก่ 1) นายหมู่โท อาดือนัน มะดิง อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลบริเวณศีรษะ 2) สมาชิกเอก มาฮาเดร์ มามะ อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลบริเวณดวงตา และมีกระดูกร้าวแขนข้างซ้ายหัก 3) สมาชิกเอก รีดูวัน แวบือซา อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก 4) สมาชิกเอก ลุกมัง เง๊าะ ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลบริเวณใบหน้า และ 5) สิบเอก วุฒิศักดิ์ ชูบุญศรี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก

ต่อมาได้เดินทางไปโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวในพื้นที่อำเภอสุคิริน จำนวน 5 นาย ได้แก่ 1.สมาชิกเอก ซัมซู อูมา อายุ 38 ปี 2.จ่าสิบเอก นิอาเรฟ นิหลง อายุ 37 ปี 3.สมาชิกเอก มาหามะสอบรี เปาะซา อายุ 41 ปี 4.สมาชิกเอก ชีริม มะ อายุ 41 ปี และ 5.สมาชิกเอก สุกรี บินดือเระ อายุ 30 ปี ทั้ง 5 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย และนอกจากนี้ยังได้เยี่ยมครอบครัวของ อส.อ.วีรพล อับดุลราลิม อายุ 41 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน ณ บ้านเลขที่ 122/1 หมู่ที่3 ตำบลมาโมง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาสด้วย

ในการนี้นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเงินช่วยเหลือในนามเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมนำความห่วงใยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ทุ่มเทเสียสละต่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ อีกทั้งยังได้ชี้แจงรายละเอียดการช่วยเหลือเยียวยาและสิทธิต่างๆ ที่ควรจะได้รับ ซึ่งหากมีอะไรที่ต้องการจะให้ภาครัฐช่วยเหลือศอ.บต.มีความยินดีที่จะให้การช่วยเหลืออย่างดีที่สุด

สำหรับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ครอบครัว ศอ.บต. โดยจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา จำนวน 500,000 บาท ให้แก่ทายาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสิทธิอื่น ๆ อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ (23 พฤษภาคม 2567) นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. จะมีกำหนดลงพื้นที่เยี่ยม อส.อาซูรัน เปาะจิ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่อำเภอสุคิริน และจ่าสิบตรี วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต่อไป

 80 total views,  1 views today