Select Page

วันนี้ (22 พ.ค. 2557) เวลา 17.45 น. เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมทำบุญ เวียนประทักษิณ ณ วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง อำเภอเมืองยะลา ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ภายใต้กิจกรรมพุทธวิถีสู่การสร้างความไว้วางใจและความสามัคคี นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ นางสาวเกสร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นผู้แทนนำคณะข้าราชการ ศอ.บต.ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2567 ณ วัดเวฬุวัน ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในช่วงเช้าของวันนี้ด้วย

สำหรับวันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในประเทศไทย ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้นในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยเหตุการณ์ต่างๆ นี้ได้เกิดขึ้นในวันเดียวกันคือวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ในวันวิสาขบูชา จะมีการทำบุญ ปฐมวัด และกิจกรรมทางศาสนาต่าง ๆ เช่น การฟังธรรมะจากพระสงฆ์ การบูชาพระ การทำบุญ เพื่อเกิดความสงบและสุขใจ

สำหรับ ศอ.บต. หน่วยงานประสานการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีนโยบาย ดำเนินกิจกรรมและโครงการที่ส่งเสริมทุกศาสนาในพื้นที่อย่างเท่าเทียม เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตบนฐานความเชื่อของแต่ละศาสนา ในสังคมพหุวัฒนธรรม

 76 total views,  1 views today