Select Page

วันนี้ (23 พ.ค. 2567) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บินลงใต้ เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 5 นาย ได้แก่ นายหมู่โท อาดือนัน มะดิง อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลบริเวณศีรษะ สมาชิกเอก มาฮาเดร์ มามะ อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลบริเวณดวงตา และมีกระดูกร้าวแขนข้างซ้ายหัก สมาชิกเอก รีดูวัน แวบือซา อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก สมาชิกเอก ลุกมัง เง๊าะ ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลบริเวณใบหน้า และ สิบเอก วุฒิศักดิ์ ชูบุญศรี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก โดยทั้ง 5 ราย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดใน 2 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากนั้นได้เดินทางด้วย ฮ. ไปยัง ฉก.นราธิวาส เพื่อรับฟังการบรรยายสรุป สถานการณ์และการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่สำคัญในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากหน่วยงานในพื้นที่ โดยมี พลตรีศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมในครั้งนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้พบปะเจ้าหน้าที่กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสและหน่วยขึ้นตรงฯ ว่า ขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ จชต. เพื่อรักษาความสงบสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่ ให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก ทั้งนี้เป้าหมายที่ตั้งไว้จะประสบความสำเร็จได้ดีนั้น เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ซึ่งขอให้มีความอดทนและมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละในการปฏิบัติงาน ที่สำคัญคือ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ในสิ่งที่ผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเงื่อนไขในพื้นที่ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ส่งขวัญกำลังใจสอบถามในกรณีการปฏิบัติหน้าที่ของพลเรือนอย่างเข้มแข็ง ซึ่งเป็นกำลังใจให้ปฏิบัติหน้าที่นี้ต่อไปให้เกิดความสำเร็จและปลอดภัย

 72 total views,  1 views today