Select Page

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา “โครงการเด็กทุนลูกเหรียง” ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2567 ณ ห้องประชุมค่ายพักแรม สวนสัตว์สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งมีเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมรับทุนจำนวนทั้งสิ้น 92 คน

โดยทุนการศึกษาดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากจากโครงการ Life Hero ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ เทใจดอทคอม มูลนิธิกสิกรไทย กลุ่มนักธุรกิจไดมอนแอนด์เฟรนด์ ภายใต้มูลนิธิ ดร.เทียม บริษัทแปซิฟิคเฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด Care Nation ตลอดจนผู้บริจาคทั่วไปผ่านบัญชีกองทุนเพื่อการศึกษา

พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การเติบโตของลูกเหรียงเห็นความมุ่งมั่นในการทำงานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จนทำให้เห็นผลผลิตจากเด็กตัวเล็กๆ ในตอนนั้นเป็นเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างชัดเจน จากคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การก่อเหตุรุนแรงสู่การเป็นคนที่จะหยิบยื่นโอกาสให้แก่คนอื่นๆ ผ่านบ้านพักลูกเหรียงและผ่านกิจกรรมโครงการพัฒนาเด็กเยาวชนที่เราสามารถติดตามได้จากสื่อต่าง ๆ ได้ตลอดเวลาที่ ผ่านมา ล้วนเป็นสิ่งยืนยันได้ว่าการลงทุนในการพัฒนาเด็กและเยาวชน คือความยั่งยืนที่ทุกคนให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาคือเป้าหมายของการมองเห็นอนาคตและจะเป็นการหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งสันติภาพ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 – 25 พฤษภาคม 2567 โดยน้องๆ ได้มีการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมศิลปะบำบัด กิจกรรมเสริมทักษะชีวิต และการแข่งขันกีฬาสีประจำสีของแต่ละบ้าน กิจกรรมปิกนิกริมทะเลหาดสมิหลา การแสดงประจำกลุ่ม และการเขียนจดหมายถึงผู้อุปการะทุน ทั้งนี้จากจำนวนของเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์กว่า 8,000 คน มีเพียงจำนวน 92 คน เท่านั้นที่สมาคมฯ สามารถสนับสนุนให้เข้าถึงการศึกษา แต่เป็นการระดมทุนอย่างหนักในทุกๆ ปี เพื่อให้เด็กทุนลูกเหรียง สามารถเข้าถึงการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

 78 total views,  1 views today