Select Page

ตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมาของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้พัฒนาทักษะแรงงานเก็บเกี่ยวและคัดเกรดทุเรียนเพื่อการส่งออก ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งได้มีการเรียนรู้การจัดชั้นคุณภาพทุเรียนทางการค้า การสังเกตทุเรียนอ่อน-แก่ และฝึกทักษะการเก็บเกี่ยวทุเรียนในสวนทุเรียนของคุณมาโนช หนาแน่น ณ ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในด้านการฝึกทักษะการคัดเกรดทุเรียนและการบรรจุเพื่อการส่งออก โดยมีการแบ่งผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 40 คน ออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อให้มีการฝึกทักษะร่วมกับผู้ประกอบการมืออาชีพรายใหญ่ จำนวน 3 ล้ง ได้แก่ 1) บริษัททรัพย์สิริพงษ์ เฟรช ฟรุ๊ต จำกัด โดยคุณมาโนช่วยระยอง 2) ล้งคุณสมศักดิ์ มุลิ และ 3) บริษัท จี๋เซียง ฟรุ๊ตส์ จำกัด โดยคุณขวัญใจ วงศ์จันทร์

โดยกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเน้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกทักษะอย่างเข้มข้นทั้งภาควิชาการและภาคปฏิบัติจนเกิดความชำนาญ ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้สัมผัสกับอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ในครัวเรือน เมื่อกลับไปยังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะถือเป็นหัวใจหลักต่อการพัฒนาและต่อยอดอาชีพต่อไป

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมเรียนรู้พัฒนาทักษะแรงงานเก็บเกี่ยวและคัดเกรดทุเรียนเพื่อการส่งออก ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567 โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้อง (ศอ.บต.) ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และระยอง รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ทางวิชาการในการเก็บเกี่ยวทุเรียน และฝึกทักษะอาชีพเก็บเกี่ยวและคัดเกรดทุเรียนเพื่อการส่งออกให้กับแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 123 total views,  1 views today