Select Page

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์/ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับผู้นำนักศึกษา 4 มหาวิทยาลัย นำโดยผู้แทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มหาวิทยาลัยฟาฏอนี และนายกสมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม พร้อมคณะ ณ TK park ปัตตานี เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาด้านศึกษาของสถานศึกษาในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทรัพยากรบุคคลเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากทรัพยากรได้รับการพัฒนาจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อพื้นที่ของเรา โดยเฉพาะการทำกิจกรรมของน้องๆ นักศึกษาหรือเยาวชนเป็นการสร้างศักยภาพ สร้างความรู้ความเข้าใจ ที่มีต่อประเทศเพื่อเป็นพลังความบริสุทธิ์ที่จะต้องใช้สติปัญญาในการสร้างสรรค์และพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความสันติสุขภายใต้ความร่วมไม้ร่วมมือของทุกภาคส่วน ซึ่งข้อเสนอของนักศึกษาในวันนี้รัฐบาลจะนำไปหาแนวทางการขับเคลื่อนการศึกษาให้มีความสัมพันธ์กับการดำรงชีวิตที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคมเชื่อว่าอนาคตเยาวชนจะมีความพร้อมในทุกๆ เรื่องราวและรัฐบาลยืนยันที่จะสร้างโอกาสให้คนทุกระดับได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

ด้านนักศึกษาทั้ง 4 มหาวิทยาลัย ได้เสนอแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านการศึกษา อาทิ การสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของนักศึกษาท่ามกลางความหลากหลายของสังคมพหุวัฒนธรรมที่เกิดขึ้น การเปิดเวทีเสรีภาพของนักศึกษา การจัดหาแหล่งงานให้กับบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาใหม่ การต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มหาวิทยาลัยได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้เป็นที่ต้องการของตลาด

ทั้งนี้ก่อนการพบปะพูดคุยรองนายกรัฐมนตรีฯ ได้ลงพื้นที่พบปะคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี และพูดคุยกับชาวไทยเชื้อสายจีน ณ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง (ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานีด้วย

 185 total views,  4 views today