Select Page
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจัดพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2566 ณ หอประชุมกระจูด โดยมี พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรผู้สำเร็จการศึกษา
 
ทั้งนี้ในพิธีมี ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต้อนรับ องคมนตรี และมีนางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ แขกผู้มีเกียรติและผู้สำเร็จการศึกษา เข้าร่วม
 
โดยในปีนี้มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 363 คน จาก 8 สาขา จำแนกเป็นสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน สาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น สาขาวิชาการจัดการ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาการท่องเที่ยว และสาขาวิชาบัญชี
 
พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ว่า ความสําเร็จในครั้งนี้เป็นความสําเร็จทางการศึกษาที่ต้องนํา ความรู้ นําประสบการณ์ที่ได้รับและความสามารถที่มีอยู่ไปใช้สร้างสรรค์ความสําเร็จ แก่ตนเองให้บริบูรณ์ทั้งในด้านอาชีพการงานในด้านเกียรติคุณความดีและในด้านการ ทําประโยชน์เกื้อกูลแก่ส่วนรวมและประเทศชาติ และทุกท่านหมั่นหาความรู้และพัฒนาตนเองอยู่ เสมอเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบันรวมทั้งขอให้ดํารงตนโดยยึดมั่น ในหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และน้อมนําศาสตร์ของพระราชามาใช้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งจะทำให้การดำรงชีวิต เกิดความมั่น คง และ มีความ ต้านทานต่อวิกฤตต่างๆ ซึ่งนําไปสู่ความยั่งยืนในที่สุด
 
วิทยาลัยชุมชนจังหวัดนราธิวาส เป็นหนึ่งในวิทยาลัยชุมชนภาคใต้ ที่มีภารกิจในการให้การศึกษาในหลักสูตรอนุปริญญา และหลักสูตรทางด้านวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้เข้ามาศึกษาในระดับอุดมศึกษา เพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนาชุมชน ให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 38 total views,  3 views today