Select Page

วันนี้ (9 มิ.ย. 2567) เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พ.ต.ท. วรรณพงษ์ คชรักษ์ เข้าพบนายรุสดี บาเกาะ รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา และคณะกรรมการอิสลามฯ ณ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามยะลา เพื่อพบปะพูดคุย พร้อมเชิญชวนประธานคณะกรรมการอิสลาม และประชาชนจังหวัดยะลา ร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะฑูตประเทศมุสลิม ที่จะมาเป็นแขกของ ศอ.บต. และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2567 นี้

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ยินดีกับพี่น้องชาวมุสลิม ในเทศกาลรายออีฎิ้ลอัดฮา (รายอกุรบาน) ที่กำลังจะมาถึง พร้อมส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจและยินดีกับพี่น้องที่ได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ร่วมกันในเทศกาลนี้ ทั้งนี้ สำหรับ ศอ.บต. ในห้วงวันที่ 11-13 มิ.ย. นี้ ได้เชิญคณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิมที่ประจำการในประเทศไทย และทูตไทยที่ประจำในต่างประเทศ มาเยี่ยมเยียนพื้นที่ ร่วมพูดคุยกับส่วนราชการ นักธุรกิจ กลุ่มนักศึกษา และประชาชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือ สานประโยชน์แก่พื้นที่ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ ด้านเศรษฐกิจ การแก้ปัญหาปากท้อง การศึกษา ฯลฯ จึงขอให้ประธานกรรมการอิสลามแต่ละจังหวัดและประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับทูตต่างประเทศในครั้งนี้ โดย ศอ.บต. มองว่า เยาวชนและคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีศักยภาพสามารถไปทำงานในต่างประเทศ โซนประเทศโลกมุสลิมได้ เนื่องจากมีวัฒนธรรมคล้ายกัน เพียงแค่ต้องเสริมทักษะภาษาและทักษะอาชีพให้ตรงกับสายงานที่ต้องการเท่านั้น

ด้าน ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา กล่าวยินดีร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับทูตประเทศโลกมุสลิมเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นโอกาสดีของคนในพื้นที่ในการแสดงศักยภาพในด้านต่างๆ ให้ต่างชาติได้รับรู้

 62 total views,  2 views today