Select Page
วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยสำนักเลขาธิการจัดกิจกรรมซักซ้อมรองรับภาวะฉุกเฉิน ศอ.บต. ประจำปี 2567 การอบรมให้ความรู้ในการซักซ้อมแผนรองรับภาวะฉุกเฉิน เหตุการณ์อัคคีภัย เพื่อเตรียมพร้อมในการเผชิญเหตุการณ์ฉุกเฉิน เหตุอัคคีภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นหรือหากเกิดขึ้นแล้วก็สามารถระงับได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้แก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานภายใน ศอ.บต. ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้มาติดต่อราชการ
 
ทั้งนี้ก่อนการอบรมให้ความรู้ฯ มีนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมพบปะบุคลากรภายใน ศอ.บต. พร้อมรับฟังการบรรยายพิเศษการจัดทำแผนรองรับภาวะฉุกเฉินจำนวน 6 แผน ได้แก่ แผนรองรับภาวะฉุกเฉิน เหตุการณ์อุทกภัย เหตุการณ์อัคคีภัย เหตุการณ์ชุมนุมประท้วง/จลาจล เหตุการณ์โรคระบาด เหตุการณ์ความไม่สงบฯ และเหตุการณ์ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง โดยมีวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครยะลา มาร่วมถ่ายทอดให้ความรู้ ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 ศอ.บต.
 
และในช่วงบ่ายบุคลากรภายใน ศอ.บต. ยังได้รับชมการสาธิตเหตุการณ์การเกิดอัคคีภัย และซักซ้อมแผนภาวะฉุกเฉินเสมือนจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเอาตัวรอดและรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

 117 total views,  1 views today