Select Page
วันนี้ (25 มิถุนายน 2567) กลุ่มงานบริหารและอำนวยงานเป็นธรรม ศอ.บต. ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมการพัฒนากระบวนการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์และการตรวจสอบข้อเท็จจริง ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2567 ขึ้นที่ โรงแรมริเวอร์ ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยมีนายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการประชุม
 
ในการนี้ นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบกับผู้แทนจากหน่วยงานของรัฐที่ทำงานหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาด้านความเป็นธรรม เพราะท่านคือคนสำคัญ ที่บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะเมื่อเวลาประชาชนต้องการที่พึ่ง ลำดับแรกที่เขานึกถึงคือ หน่วยงานยุติธรรม ดังนั้นการอบรมในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมรับความรู้ วิทยาการใหม่ๆ เพื่อนำไปปฏิบัติงานในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
สำหรับกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้ เป็นเจ้าหน้าที่บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลาและจังหวัดสตูล นักส่งเสริมความเป็นธรรมประจำสำนักงานคณะกรรมการอิสลามทั้ง 5 จังหวัด นักส่งเสริมความเป็นธรรมประจำเรือนจำกลางปัตตานีและประจำเรือนจำกลางยะลา เรือจำจังหวัดนราธิวาส เรือนจำอำเภอเบตง และเรือนจำกลางสงขลา นักส่งเสริมความเป็นธรรมประจำสำนักงานอัยการจังหวัดนราธิวาส และนักส่งเสริมความเป็นธรรมประจำ ศอ.บต. จำนวน 75 คน เข้าร่วม
 
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำงานของเครือข่าย ศอ.บต. ให้สามารถช่วยเหลือประชาชนในการเข้าถึงการอำนวยความเป็นธรรมและเพิ่มความรู้ความเข้าใจในระเบียบกฎหมายและการแก้ไขปัญหาของประชาชน โดยมีวิทยากรจากกระทรวงยุติธรรม วิทยากรจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และยุติธรรมจังหวัดปัตตานี นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจากองค์กรศาสนาอิสลาม มาร่วมมอบความรู้ในครั้งนี้ด้วย

 112 total views,  1 views today