Select Page

วันนี้ (30 มิถุนายน 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา หมู่ 2 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา หลังจากที่มีคนร้ายได้นำระเบิดแบบแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) นำไปจอดไว้บริเวณริมถนนหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ต่อมาได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านพักและแฟลตเป็นบางส่วน รวมถึงมีทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทราบชื่อว่า นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี อยู่ บ.บาเจาะ ม.2 ตำบลบาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นครูสอนโรงเรียนตาดีกา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย 34 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.บันนังสตา เพื่อทำการรักษาต่อไป

โดยภายหลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน โดยได้พูดคุยให้กำลังใจ มอบกระเช้าเยี่ยมและเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น

ในการนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้น ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา ที่บริเวณแฟลตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นครู ผู้หญิง สอนที่โรงเรียนตาดีกา (โรงเรียนสอนศาสนา) แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บันนังสตา มาซื้อกับข้าว อาหาร เพื่อเตรียมประกอบอาหารให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียน ช่วงของเหตุการณ์คุณครูได้ขับรถผ่านมาพอดี จนเกิดระเบิดขึ้น และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย ซึ่งขณะนี้มีผู้มาแจ้งความประสงค์ หลังจากทางจังหวัดได้เปิดศูนย์เยียวยารับแจ้งความเสียหาย จำนวน 34 ราย หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งจังหวัด ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งมาตรการการให้ความช่วยเหลือเยียวยา รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าของคนร้ายในการก่อเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 62 total views,  1 views today