Select Page

วันนี้ (1 ก.ค. 2567) โรงพยาบาลยะลา จัดนิทรรศการ ‘แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ (Healthy Thais)’ รณรงค์ป้องกันสโตรค โรคหลอดเลือดสมอง ภายใต้ โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ธ เป็นแสงนำใจไทยทั้งชาติ โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธาน และมีนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ ทีมแพทย์โรงพยาบาลยะลา ข้าราชการและประชาชน ร่วมชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานและสนับสนุนการพัฒนาระบบสาธารณสุข เพื่อดูแลราษฎรชาวไทย

ภายในนิทรรศการมีการจัดแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพระราชทานรถรักษาอัมพาตเคลื่อนที่ เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน ซึ่งนับเป็นโรคร้ายแรงที่ส่งผลต่อชีวิตและสุขภาพของประชาชนชาวไทยเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้มีการสร้างรถรักษาอัมพาตโดยพระราชทานแก่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้บริการประชาชนผู้เจ็บป่วยได้อย่างทันท่วงที, สนับสนุนพัฒนาระบบสาธารณสุข เพื่อการดูแลสุขภาพประชาชนชาวไทย โดยพระราชทานเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทั้งครุภัณฑ์และรถพยาบาลฉุกเฉิน แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อรักษาชีวิตและฟื้นฟูสภาพผู้ป่วย ทั้งยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานออกให้บริการตรวจรักษาประชาชนที่ประสบภัยต่างๆ พร้อมทั้งพระราชทานทุนแก่พยาบาลในจังหวัดชายแดนภาคใต้, ดำเนินโครงการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย เนื่องด้วยน้ำพระราชหฤทัยที่ทรงห่วงใยทุกข์สุขของอาณาประชาราษฎร์ พร้อมได้เสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิต ทรงมุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในอันที่จะทำให้ราษฎรมีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์ เป็นพลเมืองที่แข็งแรงของชาติสืบไป

นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทรงเป็นแบบอย่างในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจสร้างสรรค์พลังความสามัคคีของประชาชนภายในประเทศ ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่สนใจชมนิทรรศการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ สามารถชมได้ ณ ห้องโถง ชั้น 1 โรงพยาบาลยะลา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ก.ค. 2567

 69 total views,  7 views today