Select Page
วันนี้ (2 กรกฎาคม 2567) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) จอดไว้บริเวณริมถนนหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจภูธรอำเภอบันนังสตา หมู่ที่ 2 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา
 
โดยจุดแรกได้ลงพื้นที่รับฟังสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมมอบดอกไม้และตระกร้าสิ่งของพระราชทานจำนวน 50 ชุด ให้กับประชาชน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฯ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยมีพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา
 
ในการนี้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาทและระมัดระวัง ช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ที่เสี่ยงต่อความไม่ปลอดภัยของประชาชนโดยเฉพาะสถานที่ให้บริการหรือจุดให้บริการต่อประชาชน ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงได้
 
จากนั้นองคมนตรี ได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. นางสาวนาอ้อย เตะเหมทอง 2.เด็กชายอนาวิล สุนทรกิจ 3.นายรอมือ ลีเจ๊ะสิน และโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา จำนวน 12 ราย ได้แก่ 1.พ.ต.ท.ประยุทธ โปจีน 2.พ.ต.ท.สมจิต หินเพ็ชร์ 3.ร.ต.ท.อารีฟิน มีสา 4.จ.ส.ต.วีระพงษ์ หนูทอง 5.ส.ต.ท.ธวัชชัย ขุนทอง 6.ส.ต.ท.พสุทัต ลวาพิทักษ์ 7.ส.ต.ท.อภิรักษ์ เอ่งฉ้วน 8.ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ ทองหนัน 9.ส.ต.ท.พงศ์ศิริ ปิ่นพงศ์ 10.ส.ต.ต.วชวรี คงปาน 11. ส.ต.ท.นรายุทธ สุทธิมาศ 12. นางนิตยา หินเพ็ชร์ ซึ่งขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ อาการปลอดภัยแต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์
 
อย่างไรก็ตามการได้รับพระราชทานในครั้งนี้ยังสร้างความปลาบปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างหาที่สุดมิได้

 46 total views,  2 views today